BOLON กรอบแว่นตาแฟชั่นชั้นนำจากประเทศฝรั่งเศส ร่วมกับ EssilorLuxottica  จัดงาน BOLONTOP PARNER EXCLUSIVE EVENT โดยนายทฤษฎี ตุลยอนุกิจ, EssilorLuxottica Country Manager,Thailand
เผยทิศทางการขยายตลาดของ BOLON ในปี 2023 สู่ New Target Market ด้วยกลยุทธ์ Duo-Brand Ambassador ควงญาญ่าอุรัสยา เสปอร์บันด์ ต่อสัญญาสู่ปีที่ 4 พร้อมเซอร์ไพรส์เปิดตัว BOLON’s Brand Ambassador
ชายคนแรกในประเทศไทย เจเจกฤษณภูมิ พิบูลสงคราม หวังครองตลาดกลุ่มคนรุ่นใหม่ทุกเพศทุกวัยและครองใจฐานแฟนคลับทั้งในและต่างประเทศ ตั้งเป้าสิ้นปียอดขายโต 50%

นายทฤษฎี ตุลยอนุกิจ, EssilorLuxottica Country Manager กล่าวว่า “BOLON เริ่มเข้ามาในตลาดกรอบแว่นตาแฟชั่นเมืองไทยเมื่อปี 2560 ด้วยประสบการณ์และความรู้ในระดับ Global รวมถึงแฟชั่นเทรนด์ มาปรับให้เหมาะกับตลาดเมืองไทยทำให้ภายในระยะเวลาเพียง 6 ปี โบลอนสามารถก้าวขึ้นมาเป็นแบรนด์อันดับ 2 รองจาก Rayban
ซึ่งอยู่ในเครือ EssilorLuxottica เช่นกัน ถือว่าเราประสบความสำเร็จในการเป็นหนึ่งในใจผู้บริโภคคนไทย ด้วยจุดเด่น
ที่วัสดุคุณภาพ ดีไซน์ที่เหมาะกับคนเอเชีย และราคาที่เข้าถึงได้  

ที่ผ่านมา BOLON มีอัตราการเติบโตเฉลี่ย 40-50%  แม้ในปี 2021 ที่มีการปิดประเทศจากสถานการณ์โควิด
ทำให้เกิดการชะลอตัวของตลาดแว่นตาโดยเฉพาะแว่นกันแดด แต่โบลอนยังคงสามารถรักษาฐานยอดขายเอาไว้ได้ โดยปีที่ผ่านมาเราเติบโต 56 % เมื่อเทียบกับปี 2021 (YOY) และเติบโตกว่า 89% เมื่อเทียบกับปี 2019

ต่อสัญญาญาญ่าสู่ปีที่4 พร้อมส่งเจเจกฤษณภูมิBrand Ambassador ชายคนแรกของไท

บุกตลาดผู้ชาย กลุ่ม GenY-Z

นายทฤษฎี กล่าวว่า คุณญาญ่าอุรัสยา เป็นBrand ambassador ที่ร่วมงานและเติบโตมาพร้อมกับแบรนด์ โดยถือว่าเป็นทั้ง Brand Ambassador และผู้ใช้งานจริง เป็นแฟนเบสที่ใส่แว่นตาโบลอนจนเรียกได้ว่าเป็น daily life item กลายเป็นวลีฮิตติดปาก แว่นของญาญ่า ซึ่งที่ผ่านมาสัดส่วนยอดขายของเรากว่า 70% คือแว่นผู้หญิง ดังนั้นเราจึงวางแผนจะขยายกลุ่มผู้บริโภค segment ผู้ชายมากขึ้น  โดยคุณเจเกฤษณภูมิ เป็นคนแรกที่เรานึกถึงในแง่ของการมีผลงาน
ทั้งด้านการแสดงและแฟชั่น ถือเป็นนักแสดงชายอันดับต้นๆ ในประเทศที่มีฐานแฟนคลับแข็งแรงทั้งในไทยและต่างประเทศ และยังเป็น Trend setter ให้กับกลุ่ม Gen Y-Z ในเรื่อง Fashion และ Lifestyle ซึ่งเราโฟกัสจะขยายตลาดสู่กลุ่ม First Jobber นักเรียนนักศึกษา พนักงานออฟฟิศ ในปีนี้

ตั้งเป้า 2566 โตเพิ่ม 50% จับกระแสการท่องเที่ยว เพิ่มช่องทางการสื่อสารแบบ 360 องศา

สร้าง Customer Experience และ Brand Engagement

สำหรับในปี 2566 เราได้ทำการวิเคราะห์ปัจจัยหลายๆ ด้าน เช่น การเปิดประเทศที่ทำให้การท่องเที่ยวกลับมาคึกคัก แว่นกันแดดจะเป็นอีกหนึ่ง category ที่จะกลับมาเติบโต ทั้งจากนักท่องเที่ยวชาวไทยและต่างประเทศ รวมไปถึงการเติบโตของเทรนด์แฟชั่นที่มีแว่นตาและแว่นกันแดดกลายเป็นหนึ่งในaccessory ในการแต่งตัว ดังนั้นนอกจากการรักษาฐานลูกค้าใน segment เดิมแล้ว เรายังโฟกัสกลุ่มแว่นกันแดดและการเจาะตลาดลูกค้าผู้ชาย โดยทางแบรนด์คาดว่าจะมียอดขายเติบโตจากปีที่แล้ว 50%ผ่านการทำ Marketing 360 ที่ครอบคลุม ดังนี้

1. การมี Brand ambassador ชายหญิง ที่จะมาเป็นตัวแทนของแบรนด์ในการสื่อสารให้ครอบคลุมกับกลุ่มผู้บริโภคมากขึ้น  
2. การเพิ่มการสื่อสารผ่านทช่องทางดิจิทัลบิลบอร์ด (OOH: Out of home media)
3. การเพิ่ม Brand Engagement ผ่าน Social Media โดยใช้ KOL & Influencer
4. การทำกิจกรรมส่งเสริมการขาย การตลาดแบบสุด Exclusive เพื่อสร้าง Customer Experienceและสร้าง Brand Love ผ่านการแจกพรีเมี่ยมดีไซน์เฉพาะของโบลอน
5. การเพิ่ม Brand visibility ด้วยการทำShop & Window Decoration ผ่านความร่วมมือจากคู่ค้าและพาร์ทเนอร์

ภายในงาน มีการมอบรางวัลให้กับร้านแว่นตาชั้นนำ ที่เป็นตัวแทนจำหน่าย Bolon Eyewear พร้อมกิจกรรม
สุดสนุกบนเวที และส่งมอบประสบการณ์สุด Exclusive ให้กับเหล่าพาร์ทเนอร์ด้วยการ Sneak Peak แบบแว่นตา BOLON New Collection Spring/Summer 2023 ที่มาพร้อมคอนเซ็ปต์ Let’s your eye speak for you
กับการดีไซน์กรอบแว่นตาแบบ Preppy Style ด้วยการดีไซน์กรอบแว่นตา โดยได้รับแรงบันดาลใจจากลายเส้นเฉียบคม และรูปทรงเรขาคณิต เพื่อถ่ายทอดตัวตนของผู้สวมใส่อย่างมีสไตล์ ซึ่งจะพร้อมจำหน่าย ณ ร้านแว่นตาชั้นนำทั่วประเทศ ในเดือนพฤษภาคมนี้

พบกับ BOLON NEW COLLECTION 2023ได้เร็วๆนี้ ที่ร้านแว่นตาชั้นนำทั่วประเทศ สามารถติดตามข่าวสารเพิ่มเติม และเข้าชมคอลเลกชันทั้งหมดของ BOLON EYEWEAR ได้ทางเว็บไซต์ Bolon Eyewear (www.boloneyewear.com/pages/bolon-store-thailand) และ IG : Boloneyewearth

(https://instagram.com/boloneyewearth?igshid=YmMyMTA2M2Y=)

#bolonnewcollection2023

#แว่นของญาญ่า

#แว่นของเจเจ

#แว่นของทุกคน